บทความและข่าวสาร

  • Home
  • บทความ

บทความและข่าวสาร

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร?

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร? กาแฟ Decaf หรือกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนมีวิธีการผลิตอยู่ 2 อย่าง คือ…

Coffee Fermentation คืออะไร?

Coffee Fermentation คืออะไร? Coffee Fermentation หรือ การหมักกาแฟ  ซึ่งกระบวนการทางชีวเคมีที่เกิดขึ้นในเมล็ดกาแฟเกิดจากการรวมตัวกันของยีสต์ แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่างๆ…

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ ผมเชื่อว่า ตอนเด็กๆทุกคนต้องเห็นผู้ใหญ่เขานิยมกินกันแน่ไม่ว่าจะเป็น รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่…

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม?

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม? จริง เพราะการไม่ล้างหัวชงกาแฟอย่างสม่ำเสมอ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กาแฟมีรสชาติที่ไม่ดีแลพทำให้น้ำกาแฟไหลช้า เพราะหัวชงกาแฟ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำหน้าที่กระจายน้ำร้อนผ่านกากกาแฟ…

วิธีเก็บรักษากาแฟคั่วบด ให้อยู่นานที่สุด

วิธีเก็บรักษากาแฟคั่วบด ให้อยู่นานที่สุด การเก็บรักษากาแฟคั่วบดอย่างถูกวิธี จะช่วยคงความหอมสดใหม่ และรสชาติอร่อยของกาแฟไว้ได้นานที่สุด  โดยทั่วไป กาแฟคั่วบดจะสามารถเก็บไว้ได้ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ …

โอเลี้ยง กับ อเมริกาโน่ ต่างกันอย่างไร?

โอเลี้ยง กับ อเมริกาโน่ ต่างกันอย่างไร? หลายๆคนอาจเห็นกาแฟโบราณตามข้างข้างกับร้านกาแฟสากลตามตัวเมืองหรือในห้าง มันจะมีเมนูบางอย่างที่คล้ายๆกันอย่าง โอเลี้ยงและอเมริกาโน่ ซึ่งกาแฟทั้ง 2 อย่างนี้มีสิ่งที่เหมือนกันคือ…

แอปเปิลไซเดอร์ลาเต้ กาแฟที่สายรักสุขภาพต้องลอง พร้อมวิธีการทำ

แอปเปิลไซเดอร์ลาเต้ กาแฟที่สายรักสุขภาพต้องลอง พร้อมวิธีการทำ เอาใจสายสุขภาพที่ดื่ม การดื่มแอปเปิลไซเดอร์ กับน้ำร้อนธรรมดาๆ มาดื่มกับ “แอปเปิลไซเดอร์ลาเต้” กาแฟนมรสหวานละมุน พร้อมประโยชน์จากแอปเปิลไซเดอร์เน้น…

สูตร กาแฟลอดช่อง เมนูสุดฟิน ที่คอกาแฟต้องลอง พร้อมวิธีทำ

สูตร กาแฟลอดช่อง เมนูสุดฟิน ที่คอกาแฟต้องลอง พร้อมวิธีทำ อากาศร้อนแบบนี้ แอดจะมาแจกสูตร กาแฟลอดช่อง เครื่องดื่มเย็นๆผสมลอดช่องไทยน้ำกะทิ เครื่องดื่มดับร้อน…

แจกสูตร กาแฟดำน้ำผึ้ง ทำง่าย พร้อมวิธีการทำ

แจกสูตร กาแฟดำน้ำผึ้ง ทำง่าย พร้อมวิธีการทำ อากาศร้อนแบบนี้ ต้องขอเครื่องดื่มเย็นๆสักแก้ว ต้อง กาแฟดำน้ำผึ้ง ทำตามได้ไม่ยาก  มีส่วนผสมแค่…

กาแฟ Lime Drip Coffee กาแฟดริปมะนาว เครื่องดื่มคลายร้อน เปรี้ยวหวานละมุล

กาแฟ Lime Drip Coffee กาแฟดริปมะนาว เครื่องดื่มคลายร้อน เปรี้ยวหวานละมุล ร้อนๆแบบนี้ หลายคนคงหาเครื่องดื่มคลายร้อนเพิ่มความสดชื่น สำหรับคนที่กำลังลดความอ้วนต้องชอบแน่…

Espresso Jelly Eden Milk กาแฟเจลลี่ ฟิวลิ่งใหม่ของการกินกาแฟ

Espresso Jelly Eden Milk กาแฟเจลลี่ ฟิวลิ่งใหม่ของการกินกาแฟ เอาคอใจคนชอบดิ่มกาแฟ วันนี้เรามีกาแฟแนวใหม่ ที่เปลี่ยนจาก กาแฟเดิมๆ…

5 สูตรกาแฟปั่น กาแฟสดปั่น อร่อย ทำกินง่าย ทำขายดี

5 สูตรกาแฟปั่น กาแฟสดปั่น อร่อย ทำกินง่าย ทำขายดี 5 สูตรกาแฟปั่น กาแฟสดปั่นสูตรพื้นฐาน ที่ทำตามได้ง่าย…

สูตรชงกาแฟ Egg Dalgona Coffee แจกสูตรความอร่อย นุ่มละมุน

สูตรชงกาแฟ Egg Dalgona Coffee แจกสูตรความอร่อย นุ่มละมุน Egg Dalgona Coffee หรือ…

Dalgona Coffee เมนูฮอตฮิตในไทย คืออะไรและมีวิธีทำอย่างไง

Dalgona Coffee เมนูฮอตฮิตในไทย คืออะไรและมีวิธีทำอย่างไง หากคุณที่เล่นโซเซี่ยวมีเดีย คงจะเห็นเมนูฮอตฮิตติดลมในไทยอย่างการทำกาแฟโฟมครีมง่ายๆ “ดัลโกน่าคอฟฟี่” (Dalgona Coffee) แต่มันคืออะไรกันล่ะ และใครที่อยากลองทำกาแฟโฟมครีมมันสามารถทำได้อย่างไรมาดูกันครับ…

แจกสูตร เอสเปรสโซ่มะม่วงปั่น (กาแฟน้ำมะม่วง) วิธีทำแบบละเอียด

เอสเปรสโซ่มะม่วงปั่น (กาแฟน้ำมะม่วง) วิธีทำแบบละเอียด เอาใจสายรักสุขภาพ กาแฟน้ำมะม่วง เครื่องดื่มสุขภาพ ที่ผสมผสานความเข้มข้นของกาแฟกับความหวานมันของมะม่วง ทำง่าย อร่อยด้วย  จะมีวิธีทำอย่างไร…

แจกสูตร มะยงชิดเอสเพรสโซ่ เครื่องดื่มคลายร้อนแสนอร่อย

แจกสูตร มะยงชิดเอสเพรสโซ่ เครื่องดื่มคลายร้อนแสนอร่อย เข้าสู่หน้าร้อนและฤดูมะยงชิดผลไม้ยอดฮิตในฤดูร้อน ในยามสายๆของวันแบบนี้ไม่มีใครที่ไม่ดื่มกาแฟ กันใช่ไหมละครับ วันนี้เราจะมาแจกสูตรกาแฟให้เข้ากับหน้าร้อน ด้วยสูตรมะยงชิดเอสเพรสโซ่ ที่ได้ทั้งประโยชน์จากมะยงชิด รสชาติที่ลงตัวทั้งเปรี้ยวหวานและความเข้มของกาแฟ …

แจกสูตร กาแฟมะยงชิดปั่น เครื่องดื่มคลายร้อนแสนอร่อย

แจกสูตร กาแฟมะยงชิดปั่น เครื่องดื่มคลายร้อนแสนอร่อย หน้าร้อนหรือฤดูมะยงชิด แบบนี้ ทางเราขอเสนอ สูตรกาแฟมะยงชิดปั่น เอาใจคอกาแฟกันหน่อย บอกได้เลยว่าได้ทั้งประโยชน์และความอร่อยที่เข้ากันทั้งความหวานและเปรี้ยวของเนื้อมะยงชิกับความเข้มข้นของกาแฟ เหมาะมากสำหรับหน้าร้อนแบบนี้…

การเติบโตของ ตลาดกาแฟพิเศษ ในญี่ปุ่น

การเติบโตของ ตลาดกาแฟพิเศษ ในญี่ปุ่น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ญี่ปุ่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของร้านกาแฟสเปเชียลตี้ หรือบรรดาร้านกาแฟพิเศษมากมายเกิดขึ้นในประเทศอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน คนญี่ปุ่นเคยดื่มชาเป็นเครื่องดื่มหลัก เนื่องจากแนวโน้มที่เกิดขึ้นทั่วโลกทำให้การให้ความสำคัญกับอารมณ์ของผู้บริโภค และประสบการณ์กาแฟที่มีคุณภาพคุณภาพนั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากการรวบรวมข้อมูลในปี…

Scroll to Top