การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร?

กาแฟ Decaf หรือกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนมีวิธีการผลิตอยู่ 2 อย่าง คือ Swiss Water Process (SWP) กับ CO2 Method ซึ่งเราจะมาอธิบายทั้ง 2 วิธีกันค่ะ

Swiss Water Process (SWP)

Swiss Water Process (SWP) เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เป็นการนำน้ำเป็นตัวช่วยในการสกัดคาเฟอีนออกจากกาแฟ เพราะสามารถรักษาคุณภาพและรสชาติของกาแฟได้ดี

CO2 Method

CO2 Method เป็นอีกหนึ่งวิธีการสกัดคาเฟอีนออกจากเมล็ดกาแฟ เป็นวิธีที่ต้องใช้เทคโนโลยีที่สูงมาช่วย โดยใช้คาร์บอนไดออกไซด์เหลวที่แรงดันสูง 1,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ให้คาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในกาแฟและดันคาเฟอีนออกมา

บทความและข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร?

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร? กาแฟ Decaf หรือกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนมีวิธีการผลิตอยู่ 2 อย่าง คือ…

Coffee Fermentation คืออะไร?

Coffee Fermentation คืออะไร? Coffee Fermentation หรือ การหมักกาแฟ  ซึ่งกระบวนการทางชีวเคมีที่เกิดขึ้นในเมล็ดกาแฟเกิดจากการรวมตัวกันของยีสต์ แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่างๆ…

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ ผมเชื่อว่า ตอนเด็กๆทุกคนต้องเห็นผู้ใหญ่เขานิยมกินกันแน่ไม่ว่าจะเป็น รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่…

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม?

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม? จริง เพราะการไม่ล้างหัวชงกาแฟอย่างสม่ำเสมอ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กาแฟมีรสชาติที่ไม่ดีแลพทำให้น้ำกาแฟไหลช้า เพราะหัวชงกาแฟ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำหน้าที่กระจายน้ำร้อนผ่านกากกาแฟ…

Scroll to Top