Coffee Fermentation คืออะไร?

Coffee Fermentation คืออะไร?

Coffee Fermentation หรือ การหมักกาแฟ  ซึ่งกระบวนการทางชีวเคมีที่เกิดขึ้นในเมล็ดกาแฟเกิดจากการรวมตัวกันของยีสต์ แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่างๆ ย่อยสลายเนื้อเยื่อของผลกาแฟ   ส่งผลต่อรสชาติ   กลิ่น   และความเป็นกรดของกาแฟคั่ว ซึ่งหากแบ่งชนิดของการแปรรูปด้วยวิธีหมักกาแฟสามารถแบ่งได้เป็น 4 กระบวนการ ดังนี้

1. หมักแบบ Wash

การหมักแบบดั้งเดิม ใช้เวลานาน โดยผลกาแฟจะถูกแช่ในน้ำเป็นเวลาหลายวัน จุลินทรีย์จะย่อยสลายเนื้อเยื่อของผลกาแฟ ทำให้เกิดกลิ่นหอมแบบผลไม้

2. หมักแบบ Honey

ผลกาแฟจะถูกเคลือบด้วยน้ำผึ้ง (honey) ก่อนนำไปหมัก ทำให้เกิดกลิ่นหอมแบบดอกไม้ รสชาติหวาน

3. หมักแบบ Dry

คือการเอาผลกาแฟมาตากแดด ทำให้ผลของเมล็ดกาแฟ เกิดกลิ่นหอมแบบไวน์ มีรสชาติที่เข็มข้น

4. หมักแบบ Anaerobic

คือการเอาเมล็ดกาแฟหมักในภาชนะที่ปิดสนิท โดยไม่ให้ออกซิเจนเข้าไปได้ จะได้กลิ่นและรสชาติพิเศษ เช่น กลิ่นผลไม้หมัก รสชาติเปรี้ยว

ปล. สำหรับใครที่ไม่สะดวกที่จะรับประทานอาหารที่กลัวว่าจะรับประทานอาหารไม่เพียงพอ เราขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์เริมอาหารสำหรับท่านชายอย่าง MAXONE COFFEE และ MAXONE CAPSULE

MAXONE COFFEE

โปรโมชั่นสุดพิเศษตอนนี้
 Original price was: ฿990.00.

MAXONE CAPSULE

maxone

โปรโมชั่นสุดพิเศษตอนนี้
 Original price was: ฿990.00.

บทความและข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร?

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร? กาแฟ Decaf หรือกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนมีวิธีการผลิตอยู่ 2 อย่าง คือ…

Coffee Fermentation คืออะไร?

Coffee Fermentation คืออะไร? Coffee Fermentation หรือ การหมักกาแฟ  ซึ่งกระบวนการทางชีวเคมีที่เกิดขึ้นในเมล็ดกาแฟเกิดจากการรวมตัวกันของยีสต์ แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่างๆ…

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ ผมเชื่อว่า ตอนเด็กๆทุกคนต้องเห็นผู้ใหญ่เขานิยมกินกันแน่ไม่ว่าจะเป็น รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่…

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม?

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม? จริง เพราะการไม่ล้างหัวชงกาแฟอย่างสม่ำเสมอ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กาแฟมีรสชาติที่ไม่ดีแลพทำให้น้ำกาแฟไหลช้า เพราะหัวชงกาแฟ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำหน้าที่กระจายน้ำร้อนผ่านกากกาแฟ…

Scroll to Top