5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ

ผมเชื่อว่า ตอนเด็กๆทุกคนต้องเห็นผู้ใหญ่เขานิยมกินกันแน่ไม่ว่าจะเป็น รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ รวมถึงวัยทำงาน แถบจะทุกคนที่ดื่มกาแฟกัน และผมก็เชื่ออีกว่าต้องมีคนแอบกินเหมือนผมแน่ๆ แล้วคงจะร้องอี้ ขมจัง เขากินได้ไงกันนะ แต่บอกคุณเริ่มเปิดใจกินอีกครั้งเมื่อคุณพร้อม คุณจะพบว่า กาแฟมันมีรสชาติที่มีเสน่ห์และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ วันนี้ทางเราจะพามาอ่านกันว่า 5 เหตุผลที่จะทำให้คุณตกหลุมรักกาแฟ

1. รสชาติที่หลากหลาย

เพราะกาแฟมีหลากหลายสายพันธุ์ มีวิธีการทำที่หลายหลาย ซึ่งเราสามารถเลือกกินกาแฟมี่เหมาะกับตัวเองได้ ไม่ว่าจะ เข้มข้น ขม หวาน เปรี้ยว หรือผลไม้ ขอบอกเลยว่า ทุกคนจะตกหลุมรักกาแฟก็เพราะเหตุผลนี้เลย

2. กลิ่น

ผมเชื่อเลยว่าหลายคนต้องต้องชอบข้อนี้เหมือนผม เพราะกาแฟกาแฟมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์   กลิ่นหอมมาจากการคั่วของกาแฟ ทำให้เรารู้สึกดี มีจิตใจที่สงบมากขึ้น ผ่อนคลาย แถมยังทำให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน

3 สังคมและไลฟ์สไตล์

เพราะทุกวันนี้เมื่อเราหันไปก็มีแต่คนที่ดื่มกาแฟ ไม่ว่าจะ ที่ทำงาน การพบปะสังสรรค์ การออกเดท หรือการอ่านหนังสิลือ ซึ่งกาแฟช่วยสร้างบรรยากาศ ทำให้สนุกสนานในการพูดคุยมากขึ้น

4. คาเฟอีน

คาเฟอีน สารที่ช่วยให้เรามีสมาธิ กระปรี้กระเปร่า และลดความง่วงนอน ซึ่งพบได้ในเมล็ดของกาแฟ ใบชา โกโก้ ซึ่งหัวข้อนี้คงเป็นหัวข้อที่ทำให้คนรักการดื่มกาแฟมากที่สุด

5. ความสะดวก

เพราะกาแฟเป็นเคื่องดื่มที่หาซื้อได้ง่าย มีอยู่แทบจะทุกพื้นที่ ซึ่งราคาก็ไม่แพงมาก สามารถชงดื่มได้เองที่บ้านอีกด้วย

บทความและข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร?

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร? กาแฟ Decaf หรือกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนมีวิธีการผลิตอยู่ 2 อย่าง คือ…

Coffee Fermentation คืออะไร?

Coffee Fermentation คืออะไร? Coffee Fermentation หรือ การหมักกาแฟ  ซึ่งกระบวนการทางชีวเคมีที่เกิดขึ้นในเมล็ดกาแฟเกิดจากการรวมตัวกันของยีสต์ แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่างๆ…

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ ผมเชื่อว่า ตอนเด็กๆทุกคนต้องเห็นผู้ใหญ่เขานิยมกินกันแน่ไม่ว่าจะเป็น รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่…

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม?

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม? จริง เพราะการไม่ล้างหัวชงกาแฟอย่างสม่ำเสมอ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กาแฟมีรสชาติที่ไม่ดีแลพทำให้น้ำกาแฟไหลช้า เพราะหัวชงกาแฟ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำหน้าที่กระจายน้ำร้อนผ่านกากกาแฟ…

Scroll to Top