โอเลี้ยง กับ อเมริกาโน่ ต่างกันอย่างไร

โอเลี้ยง กับ อเมริกาโน่ ต่างกันอย่างไร?

หลายๆคนอาจเห็นกาแฟโบราณตามข้างข้างกับร้านกาแฟสากลตามตัวเมืองหรือในห้าง มันจะมีเมนูบางอย่างที่คล้ายๆกันอย่าง โอเลี้ยงและอเมริกาโน่ ซึ่งกาแฟทั้ง 2 อย่างนี้มีสิ่งที่เหมือนกันคือ เป็นกาแฟดำที่ไม่ใส่น้ำตาล แล้วทั้ง 2 กาแฟนี้มันแตกต่างกันอย่างไรละ มาหาคำตอบที่บทความนี้กันครับ

โอเลี้ยง

โอเลี้ยงเป็นกาแฟโบราณของไทย เกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เครื่องดื่มยอดนิยม  โดยเฉพาะในหมู่พ่อค้า แม่ค้า และคนทำงาน โอเลี้ยงดั้งเดิมมีส่วนผสมหลักเพียง 3 อย่าง  คือ กาแฟคั่วบด น้ำตาล และน้ำแข็ง

อเมริกาโน่

อเมริกาโน่ คือ กาแฟดำที่ได้จากการนำเอสเปรสโซ่มาผสมกับน้ำร้อนที่มีต้นกำเนิดมาจาก อิตาลี  เป็นกาแฟที่นิยมไปทั่วโลก  ด้วยรสชาติที่เข้มข้น  หอมกรุ่น  กลมกล่อม  และวิธีการชงที่เรียบง่าย

วิธีการชง และส่วนผสม

  • โอเลี้ยง ส่วนผสม กาแฟเอสเปรสโซ่ และน้ำ
  • วิธีการชง กาแฟคั่วบดละลายได้แล้วผสมกับน้ำตาลแล้วคนให้เข้ากันและเติมน้ำแข็ง
  • อเมริกาโน่ ส่วนผสม กาแฟ น้ำตาลและน้ำ
  • วิธีการชง ชงกาแฟเอสเปรสโซ่ 1 ช็อต ใส่น้ำร้อน 2 ช็อตแล้วคนให้เข้ากัน

ปล. สำหรับใครที่ไม่สะดวกที่จะรับประทานอาหารที่กลัวว่าจะรับประทานอาหารไม่เพียงพอ เราขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์เริมอาหารสำหรับท่านชายอย่าง MAXONE COFFEE และ MAXONE CAPSULE

MAXONE COFFEE

โปรโมชั่นสุดพิเศษตอนนี้
 Original price was: ฿990.00.

MAXONE CAPSULE

maxone

โปรโมชั่นสุดพิเศษตอนนี้
 Original price was: ฿990.00.

บทความและข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร?

การผลิตกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ผลิตอย่างไร? กาแฟ Decaf หรือกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนมีวิธีการผลิตอยู่ 2 อย่าง คือ…

Coffee Fermentation คืออะไร?

Coffee Fermentation คืออะไร? Coffee Fermentation หรือ การหมักกาแฟ  ซึ่งกระบวนการทางชีวเคมีที่เกิดขึ้นในเมล็ดกาแฟเกิดจากการรวมตัวกันของยีสต์ แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่างๆ…

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ

5 เหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมกาแฟ ผมเชื่อว่า ตอนเด็กๆทุกคนต้องเห็นผู้ใหญ่เขานิยมกินกันแน่ไม่ว่าจะเป็น รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่…

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม?

กาแฟขม เสียรสชาติ นำ้ไหลไม่สม่ำเสมอ เกิดจากไม่ล้างหัวชงใช่ไหม? จริง เพราะการไม่ล้างหัวชงกาแฟอย่างสม่ำเสมอ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กาแฟมีรสชาติที่ไม่ดีแลพทำให้น้ำกาแฟไหลช้า เพราะหัวชงกาแฟ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำหน้าที่กระจายน้ำร้อนผ่านกากกาแฟ…

Scroll to Top